Plustek OpticBook A300 – giải pháp quét sách khổ lớn

Plustek OpticBook A300 – giải pháp quét sách khổ lớn
Máy quét Plustek OpticBook A300 có thiết kế đặc biệt để quét sách, đem đến cho các văn phòng chuyên nghiệp hay thư viện giải pháp hiệu quả cho việc số hóa nội dung khổ lớn để lưu trữ.
 Thuộc dòng máy quét khay kính phẳng OpticBook khổ A3, máy quét Plustek A300 có kích thước khá lớn 623 x 400 x 133 mm, trọng lượng khoảng 7,7 kg, nên người dùng cần phải có bàn làm việc diện tích lớn để bố trí máy. OpticBook A300 có vỏ ngoài bằng nhựa kết hợp hai tông màu đen và xám trông chắc chắn và tránh được trầy xước cũng như bám bụi bẩn. Nắp khay kính của máy chiếm hầu hết mặt trên, mở lên và chỉ tự "đứng" được ở góc 90 độ.
Plustek OpticBook A300 là máy quét sử dụng công nghệ CCD (Charge Coupled Device), hỗ trợ quét với độ phân giải quang học tối đa lên đến 600 dpi, độ sâu màu 24 -bit. Nhờ thiết kế mép khay kính phẳng chỉ cách cạnh trước 2 mm nên mẫu máy quét này có khả năng quét sách dày, tạp chí hay các tài liệu dạng đóng gáy một cách dễ dàng.
Công nghệ Plustek SEE (Shadow Elimination Element) tích hợp cùng các công nghệ phần mềm, quang học và cơ khí giúp máy quét OpticBook A300 cung cấp hình ảnh rõ ràng đến 2 mm từ gáy sách, loại bỏ được hình ảnh bị bóng và vỡ chữ mà các máy quét khác hay máy photocopy thông thường mắc phải. Các trang còn được tự động cắt viền và xoay chiều đúng hướng, sau đó được lưu theo định dạng tập tin tùy chọn bao gồm PDF và TIF.
Plustek OpticBook A300 – giải pháp quét sách khổ lớn.

Không chỉ mang đến những bản quét chất lượng tốt, máy quét Plustek OpticBook A300 còn cung cấp tốc độ quét nhanh với 2,48 mỗi giây cho bản quét A3 ở chế độ màu, độ phân giải 300 dpi. Trong khi đó bản quét A3 chế độ Grayscale hay đen trắng, độ phân giải 300 dpi chỉ mất 2,1 giây. OpticBook A300 có khả năng đáp ứng công suất lên đến 5.000 bản trong một ngày.

Plustek OpticBook A300 trang bị dãy phím điều khiển tập trung dọc theo mép phải của máy, cho phép quét nhanh tài liệu trực tiếp từ máy quét với các chế độ định sẵn trong phần mềm Book Pavilion đi kèm. Người dùng có thể chọn các chế độ quét màu (Color Scan), thang độ xám (Grayscale Scan), văn bản (Text Scan) và chế độ Preview để xem trước bản quét trên máy tính. Ứng dụng Book Pavilion với giao diện 3 bước đơn giản dễ sử dụng còn giúp người dùng dễ dàng quét tài liệu và hình ảnh thành các tập tin định dạng thông dụng như PDF, JPG, BMP hay TIF.

Máy chỉ trang bị duy nhất cổng USB 2.0 ở cạnh sau để kết nối với máy tính và cổng nguồn với adapter 24V đi kèm. Nút nguồn của máy được thiết kế nằm ở cạnh bên phải rất tiện lợi để người dùng bật, tắt máy mà không cần phải nhoài người ra phía sau như các máy quét khác. Ngoài ra, máy còn trang bị chốt khóa ở mặt dưới, giúp cố định đèn quét tránh bị hư hỏng trong quá trình di chuyển máy.

Mẫu máy quét khay kính phẳng OpticBook A300 của Plustek đi kèm trình điều khiển TWAIN hỗ trợ các hệ điều hành Windows 2000/XP/Vista/7/8. Bên cạnh ứng dụng Book Pavilion của Plustek kể trên, hãng còn cung cấp gói phần mềm phong phú đi kèm mẫu máy quét này như NewSoft Presto! ImageFolio 4.5 để quét và xử lý hình ảnh, NewSoft Presto! PageManager 7.23 hỗ trợ quản lý tài liệu quét, I.R.I.S. Readiris 10 Pro cung cấp khả năng nhận dạng ký tự quang học OCR (Optical Character Recognition) và chuyển đổi thành các định dạng Word, Excel.

(Theo PCWVN)


 



Tư vấn