Đánh giá máy in ảnh TS8070

Đánh giá máy in ảnh TS8070
Canon Pixma TS8070 là mẫu máy in đa năng nhưng nhỏ gọn, có khả năng hỗ trợ kết nối không dây tiện lợi cùng chất lượng chuyên nghiệp. Mời bạn xem bài viết đánh giá máy in sau đây để có một cái nhìn chi tiết hơn về mẫu máy in thú vị này.

Tổng quan
Canon Pixma TS8070 được hãng máy in Nhật Bản giới thiệu hồi mùa thu năm 2016, là một trong những sản phẩm thuộc dòng máy in ảnh PIXMA TS series hoàn toàn mới. Chiếc máy in All-in-one không dây này cung cấp 3 chức năng gồm in ấn (độ phân giải tối đa 9.600x2.400dpi), quét (độ phân giải quang học 4.800x2.400dpi, có thể nội suy lên đến 19.200dpi) và sao chụp (3 chế độ Nháp, Tiêu chuẩn, Cao) dù chỉ có thiết kế nhỏ gọn. Điều đặc biệt của máy là việc được tích hợp các kết nối không dây phổ biến hiện nay như Wi-Fi và NFC giúp người dùng có thể in ấn từ thiết bị di động một cách dễ dàng. Thêm vào đó là khả năng in trực tiếp lên bìa đĩa CD.

Về ngoại hình
Canon Pixma TS8070 có kích thước rất gọn nhẹ so với hầu hết máy in đa năng dòng PIXMA khác đang có mặt trên thị trường. Người dùng có thể dễ dàng đặt máy vừa vặn vào bất kỳ không gian làm việc hạn chế nào. Bên cạnh đó, nhờ hỗ trợ kết nối không dây nên bạn không chỉ có thể đặt máy lên mặt bàn như thông thường, mà còn có thể bố trí trên mặt tủ hoặc kệ tường để in ấn từ xa từ các thiết bị như laptop, smartphone hay tablet mọi lúc mọi nơi.

Máy in Canon PIXMA TS8070
Ngoài thiết kế màu đỏ bóng loáng khá thời trang và sang trọng, model này còn có thêm lựa chọn màu đen và nâu.

Mặt trước của Canon Pixma TS8070 là phần bảng điều khiển dạng bật lên trải dài khắp chiều ngang của máy, trên đó là màn hình LCD cảm ứng màu 4,3 inch cung cấp giao diện trực quan, dễ sử dụng đối với hầu hết người mới dùng mà không cần phụ thuộc sách hướng dẫn. Phía trước máy chỉ có duy nhất nút nguồn cùng với một đèn tín hiệu do mọi thao tác điều khiển đều đã được đưa vào màn hình cảm ứng. Bên phải của màn hình còn có vùng tiếp xúc NFC dùng để chạm và in ấn từ điện thoại tương thích.

Khay nạp giấy dạng hộc kéo cassette của máy cùng với khay đón giấy nằm ngay bên dưới bảng điều khiển. Khay đón giấy này sẽ tự động chạy ra khi máy in bắt đầu thực hiện lệnh in và khi tắt nguồn máy in nó sẽ tự động chạy vào. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể kéo đẩy khay này vào bằng tay bất kỳ lúc nào nếu muốn. Phần khay đón giấy của máy cũng chứa thêm khay chuyên dụng để nạp đĩa CD/DVD nhằm phục vụ cho tính năng in bìa đĩa.

Giống như hầu hết các model máy in ảnh PIXMA khác, Canon Pixma TS8070 được trang bị thêm một khay nạp giấy dựng đứng ở phía sau. Cả hai khay nạp giấy của TS8070 đều có sức chứa 100 tờ loại giấy A4 thông thường theo thông tin từ trang web của Canon. Mỗi khi nạp giấy vào các khay, máy sẽ hiển thị thông báo để người dùng xác nhận loại giấy và khổ giấy. Và cũng sẽ tự động phân biệt để nạp đúng loại giấy tùy theo chọn lựa của người dùng trong mỗi lệnh in. Với người dùng muốn in nhiều khổ khác nhau thì thiết kế này rất tiện lợi khi không phải thay giấy liên tục.

Vì được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu in, quét và sao chụp hình ảnh là chủ yếu nên Canon Pixma TS8070 chỉ trang bị khay quét kính phẳng nhằm cung cấp bản quét chất lượng cao. Tính năng nhắc nhở quên sót giấy bản gốc là một điểm cộng của mẫu máy in này. Nếu bỏ quên tài liệu trên mặt kính phẳng sau quá trình quét hay sao chụp, máy sẽ phát hiện và thông báo cho người dùng.

Về khả năng kết nối
Canon Pixma TS8070 tích hợp các kết nối không dây Wi-Fi và NFC, ngoài cổng giao tiếp USB truyền thống, để hỗ trợ nhu cầu in ấn không dây từ thiết bị di động. Thêm vào đó, máy còn hỗ trợ công nghệ kết nối AirPrint cho phép in từ thiết bị di động iOS của Apple như iPhone, iPad dễ dàng mà không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào.

Ngoài dùng có thể in ảnh chụp trên iPhone trực tiếp đến máy in TS8070 qua mạng không dây Wi-Fi một cách dễ dàng và nhanh chóng bằng ứng dụng Canon PRINT Inkjet/SELPHY. Ứng dụng này cũng cung cấp tính năng quét ảnh và lưu vào điện thoại.

Giao diện ứng dụng Canon PRINT Inkjet/SELPHY trên iPhone
Khe cắm thẻ nhớ SD là một tính năng không thể thiếu để phục vụ cho nhu cầu in ảnh của các nhiếp ảnh gia, điều này cho phép in ảnh nhanh chóng trực tiếp từ thẻ nhớ máy ảnh mà không cần thông qua máy tính. Khi sử dụng in ảnh từ thẻ nhớ, Canon Pixma TS8070 cung cấp giao diện khá trực quan, cho phép xem ảnh trên màn hình LCD của máy cùng vài tùy chọn chỉnh sửa ảnh cơ bản trước khi in.

Về chất lượng in ảnh
Canon Pixma TS8070 cung cấp thành phẩm khá tốt nhưng chưa thực sự xuất sắc với các thiết lập cao nhất. Có thể nói, chất lượng ảnh in, quét và sao chụp từ máy in Canon TS8070 có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng nội bộ văn phòng, nhưng chưa đủ sức mang đến những sản phẩm ảnh chất lượng cao cho giới nhiếp ảnh hay các nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Theo công bố của Canon, mẫu máy in phun Canon PIXMA TS8070 sử dụng công nghệ mực in lai Hybrid Ink, trong đó có thêm một hộp mực đen gốc dầu công nghệ Pigment Ink để cho ra hình ảnh sắc nét hơn, ngoài hộp mực đen thông thường gốc nước theo công nghệ Dye Ink truyền thống.

Về hiệu năng
Canon Pixma TS8070 thực hiện khá nhanh chóng các công việc in, quét và sao chụp ảnh. Kết quả tốc độ này theo đánh giá là ở mức cao so với hầu hết máy in ảnh PIXMA từng thử nghiệm. Cụ thể, chỉ tốn khoảng 1 phút 33 giây để hoàn thành một ảnh in khổ 10x15cm không viền ở mức chất lượng cao nhất, và chỉ khoảng 2 phút 08 giây cho ảnh in khổ A4. Trong khi đó, tốc độ quét ảnh 10x15cm và ảnh A4 lần lượt là 35 giây và 47 giây, còn tốc độ sao chụp là 35 giây và 1 phút 20 giây.

Kết quả thử nghiệm tốc độ
Bộ phần mềm My Image Garden và Easy-PhotoPrint EX đi kèm chính là một trong những điểm cộng khiến cho dòng máy in phun PIXMA của Canon trở thành trợ thủ đắc lực cho công tác in ảnh. Từ các phần mềm này, Test Lab có thể chọn in bìa đĩa thiết kế sẵn trong thư viện của chương trình và nhanh chóng in trực tiếp lên đĩa CD/DVD tương thích. Đồng thời, cũng có thể tự tạo album ảnh để in nhãn dán sticker lên loại giấy tương thích.

Tổng kết
Nhìn chung, mẫu máy in Canon PIXMA TS8070 là một lựa chọn phù hợp cho người dùng có nhu cầu thường xuyên in, quét và sao chụp ảnh màu nhờ sở hữu thiết kế nhỏ gọn và đa năng, khả năng xử lý giấy linh hoạt đi cùng kết nối không dây Wi-Fi và NFC tiện lợi.

Một số hình ảnh chi tiết của mẫu máy in Canon PIXMA TS8070:

Kích thước nhỏ gọn

Khai nạp giấy dạng đứng phía sau

Khai nạp giấy dạng cassette phía trước

Khai đón giấy bên dưới bảng điều khiển, phía trên là vùng NFC để in từ điện thoại tương thích

Khai kính phẳng phục vụ quét và sao chụp

Khai đón giấy có thêm khai nạp đĩa CD/DVD để in bìa đĩa

Khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ in ảnh từ thẻ nhớ SD

Hệ thống 6 hộp mực riêng biệt

Phía sau là cổng nguồn, USB và khay xử lý kẹt giấy.

 
Tổng hợp.



Tư vấn