Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6230dn

Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6230dn
Thiết kế nhỏ gọn, tốc độ in nhanh, tính năng in hai mặt tự động đồng thời trang bị cổng mạng Ethernet là những điểm đáng chú ý của mẫu máy in laser đen trắng này.
Thuộc dòng máy in laser đen trắng đơn năng dành cho doanh nghiệp, Canon imageCLASS LBP6230dn cung cấp tính năng in đen trắng chất lượng cao với độ phân giải 1.200x1.200 dpi. Bên cạnh đó, máy còn nổi bật nhờ tính năng in hai mặt tự động và tích hợp cổng kết nối mạng Ethernet để chia sẻ khả năng in ấn cho nhiều người dùng.
Về kiểu dáng, Test Lab nhận thấy mẫu máy in này có thiết kế khá giống với model Canon imageCLASS LBP6030w từng thử nghiệm, chỉ khác là LBP6230dn có kích thước nhỉnh hơn chút ít (379x293x243mm và nặng 7kg) do trang bị khay nạp giấy dung lượng lớn để đủ sức đáp ứng nhu cầu in ấn cao cho văn phòng.

Canon LBP6230dn cũng có tông màu trắng kết hợp xám đen và các góc cạnh được bo tròn giống LBP6030w. Do được thiết kế cho mục đích in ấn văn phòng nên mẫu máy in Canon LBP6230dn trang bị khay nạp giấy chính với sức chứa lên đến 250 tờ cùng khay nạp đa năng 1 tờ đều nằm phía trong nắp bật mặt trước. Trong khi đó, khay đón giấy cũng khá lớn với sức chứa 100 tờ nằm ở mặt trên.
Theo thông tin của hãng sản xuất, mẫu máy in Canon LBP6230dn hỗ trợ nhiều loại giấy với định lượng khác nhau từ 60g – 163g/m2, không chỉ có thể in trên giấy thường mà còn cho phép in trên giấy dày, giấy trong suốt, nhãn dán hay bì thư. Sản phẩm có khả năng đáp ứng công suất in tối đa lên đến 8.000 trang mỗi tháng.
Bên cạnh cổng USB truyền thống để kết nối với máy tính, máy còn trang bị cổng Ethernet để có thể chia sẻ khả năng in ấn cho nhiều người dùng trong mạng văn phòng. Trong quá trình cài đặt trình điều khiển, Test Lab nhận thấy Canon cung cấp hai tùy chọn kết nối qua cổng USB hay cổng Ethernet.
Một điểm đáng chú ý là tuy không hỗ trợ 
Wi-Fi nhưng một khi đã kết nối máy in Canon LBP6230dn vào mạng nội bộ qua cổng Ethernet, Test Lab vẫn có thể sử dụng ứng dụng Canon PRINT Business trên các thiết bị di động như iPhone hoặc iPad để dò tìm, kết nối và in ấn một cách dễ dàng.

Giao diện Canon PRINT Business trên iPhone và thử nghiệm in trang web từ ứng dụng 

Như đã đề cập, một trong những điểm nổi bật của mẫu máy in Canon imageCLASS LBP6230dn là tính năng in hai mặt tự động. Tính năng này sẽ giúp tiết kiệm được thời gian khi cần in hai mặt, người dùng không phải tự mình thực hiện việc đảo từng mặt giấy một cách thủ công và khá phức tạp, tiết kiệm được đáng kể thời gian khi in ấn, đồng thời cũng góp phần tiết kiệm chi phí khi có thể tận dụng được hai mặt của tờ giấy.
Máy in Canon imageCLASS LBP6230dn hỗ trợ 6 mức chất lượng in: General (Tổng quát) dùng để in văn bản thông thường, Publications (Ấn phẩm) để in bản thảo ấn phẩm có hình ảnh và đồ họa, Graphics (Đồ họa) để in văn bản hoặc bảng biểu kèm đồ họa, Photos (Ảnh) để in ảnh, Designs [CAD] (Thiết kế) để in bản vẽ thiết kế xây dựng và High Definition Text để in văn bản chất lượng cao.
Về chất lượng tổng thể, bản in từ Canon LBP6230dn đạt yêu cầu dù chưa thực sự gây ấn tượng với Test Lab. Tuy nhiên, có thể nói văn bản và bảng biểu đồ họa in từ máy đủ đáp ứng cho nhu cầu của hầu hết người dùng văn phòng thông thường hiện nay.
Thử qua lần lượt các mức chất lượng, Test Lab nhận thấy văn bản và bảng biểu kèm đồ họa in từ mẫu máy này hầu như không chênh lệch nhau nhiều cả về chất lượng lẫn thời gian in. Thử nghiệm in trang web có chữ lẫn hình ảnh thể hiện chi tiết rõ ràng, dễ nhận thấy. Bản vẽ thiết kế in ở định dạng PDF cho chất lượng khá tốt, đường nét liền lạc ngay cả đối với các đường cong và đường chéo.

Theo công bố của nhà sản xuất, mẫu máy in Canon imageCLASS LBP6230dn có tốc độ in khổ A4 đạt 25 trang/phút. Thử nghiệm tại Test Lab, máy mất chỉ chưa đầy 7 giây để hoàn tất bản in văn bản ở mức chất lượng General, bản in bảng biểu kèm đồ họa ở mức Graphics tốn khoảng 8 giây trong khi bản in bản vẽ kỹ thuật ở mức Designs mất 11 giây. Các thử nghiệm đều được thực hiện khi kết nối máy in với máy tính qua cổng USB. Chức năng in văn bản hai mặt được thực hiện trong vòng 13 giây ở mức General.
Canon cho biết, máy in LBP6230dn được lập trình chế độ ngủ và tắt máy tự động nếu không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, mẫu máy in này có giá trị tiêu hao điện cực thấp đảm bảo tiêu chí thân thiện với môi trường trong khi vẫn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí ở mức tối đa.
Nhìn chung, Canon imageCLASS LBP6230dn là một lựa chọn phù hợp cho văn phòng cần chia sẻ khả năng in ấn với nhiều người dùng. Bên cạnh đó, những điểm đáng chú ý khác của máy là tính năng in hai mặt tự động cùng khả năng in ấn từ thiết bị di động Android hay iOS qua mạng nội bộ.

Hình ảnh chi tiết máy in Canon imageCLASS LBP6230dn:

Canon imageCLASS LBP6230dn có thiết kế nhỏ gọn


Khay giấy chính và khay đa năng nằm trong nắp bật mặt trước.


Khay đón giấy nằm ở mặt trên.


Dãy nút điều khiển và đèn tín hiệu rất đơn giản.


Khoang chứa hộp mực.


Mặt sau máy là nắp bật xử lý kẹt giấy và các cổng giao tiếp.
(Theo PCW VN)


Tư vấn