Đánh giá máy in đa chức năng HP LaserJet Pro M227fdw

Đánh giá máy in đa chức năng HP LaserJet Pro M227fdw
Máy in đa chức năng HP LaserJet Pro M227fdw có ưu điểm là tốc độ xử lý nhanh. Bên cạnh đó, còn có chức năng in 2 mặt tự động, copy, scan, fax cùng với kết nối đa dạng là các điểm đang chú ý của chiếc máy in HP đa chức năng này.
 
HP LaserJet Pro M227fdw là thiết bị 4-trong-1 cung cấp các chức năng in, quét, sao chụp và fax. Máy in HP LaserJet Pro MFP M227fdw có ngoại hình vuông vức với kích thước 406x404x312mm, nặng khoảng 9,3kg. Với thiết kế này, người dùng có thể bố trí thiết bị đa chức năng của HP trên bàn làm việc, kệ tủ hoặc bất kỳ đâu trong văn phòng mà không hề lo bị chiếm dụng quá nhiều không gian giống như các mẫu máy photocopy, máy quét hay máy fax chuyên dụng.

HP LaserJet Pro M227fdw là mẫu máy in đa chức năng 4-trong-1: in, quét, sao chụp và fax

Máy trang bị khay nạp giấy chính và khay đa năng nằm ẩn trong nắp bật phía trước


Trên nắp bật này còn có "cửa sổ" nhỏ và trong suốt để theo dõi lượng giấy bên trong

Khay ADF để quét, sao chụp và fax tài liệu dạng xấp


Khay kính phẳng tiện lợi để thực hiện trên tài liệu dạng sách đóng gáy

Khay đón giấy dạng hộc, cạnh đó là nơi để quét thiết bị tương thích để kết nối NFC

Cổng USB phía trước để in hay quét trực tiếp từ thiết bị USB gắn ngoài

Khoang chứa hộp mực của máy

Phía sau máy là cổng USB, cổng Ethernet và các ngõ tín hiệu vào/ra điện thoại cho chức năng Fax
Một trong những điểm tiện lợi của mẫu máy in HP LaserJet Pro M227fdw là được trang bị màn hình màu cảm ứng 2,7 inch, cho phép người dùng có thể thao tác cấu hình hoặc điều khiển các chức năng trực tiếp từ máy in mà không cần đến máy tính. Màn hình này hiển thị khá rõ ràng, màu sắc tươi đẹp, cảm ứng nhạy, dễ thao tác nhờ các biểu tượng thiết kế lớn, bố trí trực quan.

Máy in HP LaserJet Pro M227fdw trang bị hầu như đầy đủ các giao tiếp phổ biến hiện nay, từ có dây như USB 2.0 truyền thống, Ethernet, cho đến không dây như Wi-Fi, NFC. Ngoài ra, ngay mặt trước của máy còn trang bị cổng kết nối USB cho phép cắm các thiết bị lưu trữ gắn ngoài để in hay quét và lưu vào đó.

Máy in HP M227fdw trang bị khay nạp giấy chính sức chứa tối đa 250 tờ và khay đa năng 10 tờ nằm trong nắp bật phía trước. Không giống các model máy in khác có khay giấy dạng nắp bật thường phải để nguyên nắp mở ra sau khi nạp giấy, điểm tiện lợi của mẫu máy M227fdw này là người dùng vẫn có thể đóng nắp lại nhằm tránh bụi bặm bám vào giấy trong quá trình sử dụng. Trên nắp có một “cửa sổ” nhỏ trong suốt nhằm giúp người dùng dễ dàng theo dõi lượng giấy còn lại bên trong. Khay đón giấy của máy dạng hộc chứa được 150 tờ. Ngay phía trên đó là khay kính phẳng và khay nạp tài liệu tự động ADF (Automatic Document Feeder) 35 tờ để phục vụ cho nhu cầu quét hay sao chụp tài liệu, hình ảnh. Máy hỗ trợ các loại giấy in với định lượng từ 60-163g/m2.

Về chất lượng, tương tự hầu hết máy in LaserJet Pro đen trắng hiện nay của HP, M227fdw cũng hỗ trợ 4 chế độ in: 600 dpi, FastRes 1200, ProRes 1.200 (141 lpi) và ProRes 1.200 (180 lpi). Nói chung, chất lượng của mẫu máy in đen trắng này khá tốt, đủ đáp ứng nhu cầu in ấn văn bản và bảng biểu của dân văn phòng thông thường, vốn có yêu cầu không quá cao như dân thiết kế đồ họa hay chuyên gia xử lý hình ảnh.

Trong khi đó, chất lượng quét và sao chụp của máy cũng không có gì đáng phàn nàn. Theo công bố của hãng sản xuất, máy in HP M227fdw hỗ trợ cùng độ phân giải in và quét tối đa 1.200x1.200dpi, độ phân giải sao chụp 600x600dpi và độ phân giải fax 300x300dpi. Để phục vụ cho chức năng quét, hãng sản xuất cung cấp phần mềm HP Scan đi kèm trong bộ phần mềm trình điều khiển của máy.

Kết quả thử nghiệm tốc độ in, quét và sao chụp
Một trong những điểm thú vị nhất của các model máy in HP hiện nay là được tích hợp công nghệ in ấn ePrint độc quyền của hãng. Giải pháp in ấn từ xa này cho phép máy in kết nối với hệ sinh thái HP để có thể in từ bất cứ nơi đâu trên thế giới, từ bất kỳ thiết bị thông minh nào như smartphone và tablet. Chỉ cần cài đặt ứng dụng HP ePrint trên thiết bị, hoặc đơn giản là gửi email đến máy in với một địa chỉ đã thiết lập sẵn. Nhờ vậy, người dùng có thể gửi và in tài liệu đến máy in HP ở văn phòng cho dù không có mặt ở đó.

Mẫu máy in HP LaserJet Pro M227fdw mới còn được trang bị công nghệ Auto-On/Auto-Off giúp tiết kiệm năng lượng và tăng độ thân thiện với môi trường. Công nghệ này cho phép thiết bị tự động tắt nguồn để tiết kiệm điện khi không sử dụng, đồng thời có thể khởi động lại nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất để sẵn sàng sử dụng khi có nhu cầu.

Ngoài ra, nhờ sử dụng hộp mực công nghệ JetIntelligence tiên tiến của HP nên máy in M227fdw thuộc dòng LaserJet Pro mới có khả năng in nhiều trang hơn (cao hơn khoảng 33% so với công nghệ cũ), thời gian in trang đầu nhanh hơn đồng thời tổng năng lượng tiêu thụ trên một trang giấy cũng được tiết kiệm hơn.
Nhìn chung, mẫu máy in HP LaserJet Pro M227fdw có thể được xem là một lựa chọn thích hợp cho văn phòng với nhu cầu in ấn hiệu suất cao, kết hợp thêm chức năng quét, sao chụp và fax. Bên cạnh đó, máy cũng trang bị nhiều tính năng hữu ích khác như in hai mặt tự động, chia sẻ cho nhiều người dùng trong mạng nội bộ, in từ thiết bị di động, in từ xa qua dịch vụ HP ePrint, tiết kiệm điện năng và thân thiện với môi trường.
Nguồn: pcworld.com.vn



Tư vấn