Canon Pixma MG3570: Máy in cho người mê nhiếp ảnh

Canon Pixma MG3570: Máy in cho người mê nhiếp ảnh

Bên cạnh khả năng in ảnh sắc nét, mẫu máy in đa năng 3-trong-1 Canon Pixma MG3570 còn mang lại hiệu quả cao với tính năng in hai mặt tự động, hỗ trợ các chuẩn kết nối Wi-Fi, AirPrint và cho phép in tài liệu, hình ảnh nhanh chóng từ dịch vụ Google Cloud Print.

Thiết kế và tính năng

Máy in Canon Pixma MG3570 có thiết kế gọn gàng với 3 phiên bản màu đen, trắng và đỏ bordeaux để lựa chọn. Tuy nhiên, do toàn bộ lớp vỏ của máy bóng loáng nên có thể dễ bị trầy xước. Mẫu máy in khổ A4 này có cách bố trí khay nạp và đón giấy dạng nắp bật ở mặt trước khá giống với hầu hết những model máy in phun Pixma của Canon hiện nay.

Không chỉ có chức năng in ấn, mẫu máy này còn cung cấp khả năng quét và sao chụp với khay kính phẳng phía trên sử dụng công nghệ quét CIS (Contact Image Sensor). Máy in sử dụng hệ thống 2 hộp mực đen và màu, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với các mẫu máy in phun 4 hộp mực khác. Đồng thời, khay lắp hộp mực nằm phía trước máy cũng giúp việc thay thế dễ dàng hơn.

Do chủ yếu được thiết kế để hướng đến nhu cầu in ấn di động nên ngoài cổng giao tiếp USB 2.0 phía sau kết nối trực tiếp với máy tính, máy in Pixma MG3570 còn tích hợp kết nối Wi-Fi để chia sẻ in ấn qua mạng nội bộ, hỗ trợ công nghệ AirPrint in trực tiếp từ các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS của Apple và cho phép in từ xa với công nghệ Google Cloud Print. Thử nghiệm in trang web và hình ảnh trực tiếp từ iPad, Test Lab nhận thấy quá trình in rất đơn giản và dễ dàng, không đòi hỏi phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào trên thiết bị, phù hợp cho mọi người dùng kể cả những người không rành về mặt kỹ thuật. Đặc biệt, Canon còn cung cấp giải pháp ứng dụng Pixma Printing Solutions dành cho iOS và Android, giúp người dùng có thể in ảnh hay tài liệu trực tiếp từ mạng xã hội Twitter, Facebook hay dịch vụ đám mây Dropbox. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra các thiết lập của máy in cũng như quét tài liệu trực tiếp từ thiết bị di động của mình bằng ứng dụng này.

Chất lượng và tốc độ

Canon Pixma MG3570 hỗ trợ độ phân giải in tối đa lên đến 4.800 x 1.200 dpi với 3 mức chất lượng High, Standard và Draft. Thử nghiệm in ảnh trên loại giấy bóng chuyên dụng Photo Plus Glossy II, Pixma MG3570 cung cấp những bức ảnh 10 x 15cm với chất lượng tuyệt đẹp, có thể sánh ngang với ảnh rửa tại tiệm chuyên nghiệp. Chất lượng in văn bản từ máy cũng không có gì đáng phàn nàn, tuy vậy biên chữ in ở chế độ Fast thấp nhất còn bị răng cưa. Đây cũng là hiện tượng thường thấy ở hầu hết máy in công nghệ in phun hiện nay.

Pixma MG3570 phục vụ chức năng sao chụp và quét hình ảnh, tài liệu cũng khá suôn sẻ. Máy có thể quét với độ phân giải quang học tối đa 1.200 x 2.400 dpi. Bản quét văn bản và hình ảnh cho chất lượng chữ rõ nét, ảnh không bị vỡ hạt. Bản sao văn bản và hình ảnh ở chế độ đen trắng lẫn màu với chất lượng hầu như tương đương bản gốc.

Tốc độ cũng là một điểm đáng khen của MG3570. Theo công bố của hãng, máy hoàn thành in ảnh 10 x 15cm chỉ trong vòng 44 giây, sao chụp tài liệu màu khổ A4 chỉ mất 22 giây, còn quét tài liệu màu A4 ở độ phân giải chuẩn 300dpi chỉ khoảng 14 giây. Thử nghiệm thực tế cho thấy, máy có tốc độ phù hợp với công bố trên, chỉ chênh lệch trong khoảng từ 1-2 giây.

(Theo PCW VN)


 



Tư vấn