Đánh giá máy quét Plustek SmartOffice PS288

Đánh giá máy quét Plustek SmartOffice PS288

Máy quét Plustek SmartOffice PS288 với khay nạp tài liệu tự động ADF tiện lợi và khả năng quét 2 mặt tự động, cung cấp chất lượng quét tốt sẽ mang đến cho văn phòng bạn giải pháp số hóa tài liệu hiệu quả.

Thiết kế:

Máy quét Plustek SmartOffice PS288 thiết kế dạng để bàn với kích thước ban đầu rất gọn gàng (263 x 128 x 148 mm), nặng khoảng 1,7kg. Mẫu máy quét này sử dụng công nghệ CIS (Contact Image Sensor) cho phép quét 2 mặt tự động, hỗ trợ quét với độ phân giải quang học tối đa lên đến 600 dpi, độ sâu màu 24-bit.

Khi sử dụng, người dùng phải bật phần nắp phía trên để biến thành khay nạp tự động và gắn thêm khay đón giấy phía trước. Lúc này, tổng độ sâu của máy có thể lên đến 50cm nên cần bố trí khá nhiều diện tích bàn làm việc của bạn.

Khay nạp tài liệu tự động ADF (automatic document feeder) có sức chứa 50 tờ định lượng 70g/m2, hỗ trợ tối đa khổ giấy A4 với nhiều loại giấy khác nhau định lượng từ 50 - 105g/m2, đặc biệt các loại tài liệu có độ dày lên đến 5mm. Bảng điều khiển của PS288 rất đơn giản, chỉ gồm 2 nút chọn các cấu hình thiết lập sẵn (với 9 tùy chọn quét bằng phần mềm đi kèm máy) và nút Scan để quét.

Khay đón giấy phía trước bằng nhựa trong suốt, có thể tháo rời dễ dàng. Theo thông tin hãng Plustek, mẫu máy quét SmartOffice PS288 này có khả năng đáp ứng công suất lên đến 1500 bản/ngày. Máy quét Plustek SmartOffice PS288 cũng hỗ trợ quét các loại tài liệu với chiều dài lên đến 1,3m.

Plustek SmartOffice PS288 trang bị hai nguồn sáng bên trong nên có thể tự động quét cùng lúc 2 mặt tài liệu trong một lượt.

Phía sau máy ngoài nút bật/tắt nguồn còn có cổng nguồn (adapter 24V đi kèm) và cổng USB 2.0 để kết nối với máy tính.

Trong thử nghiệm, Test Lab có thể dễ dàng quét các loại tài liệu dày như danh thiếp, bưu thiếp, bìa tạp chí và thậm chí cả thẻ ATM.

Tốc độ và chất lượng quét:

Trình điều khiển TWAIN đi kèm máy quét Plustek SmartOffice PS288 hỗ trợ các hệ điều hành Windows 2000/XP/Vista/7, nhưng lại không có phiên bản cho Mac. Plustek còn cung cấp tiện ích Button Configuration giúp người dùng có thể cấu hình 9 thiết lập sẵn (Scan to PDF, Scan to file, email, network share, copy...) và tùy chọn quét trực tiếp bằng nút điều khiển trên máy. Tiện ích này có thể chạy nền sau khi cài đặt, giúp Test Lab dễ dàng thay đổi hầu hết mọi thông số cần thiết khi quét, chẳng hạn như khổ tài liệu quét, độ phân giải quét, chế độ quét cũng như ứng dụng để mở hình ảnh hay tài liệu sau khi quét xong. Đặc biệt, trong tiện ích này cũng cho phép Test Lab tùy chọn tính năng quét 2 mặt tự động.

Bên cạnh đó, Plustek SmartOffice PS288 cũng có gói phần mềm phong phú gồm Plustek DI Capture hỗ trợ việc quét, NewSoft Presto! PageManager 7.10 hỗ trợ quản lý tài liệu quét, Hotcard BizCard Finder 3.0 giúp quản lý thông tin danh thiếp và phần mềm ABBYY FineReader 9.0 Sprint cung cấp khả năng nhận dạng ký tự quang học OCR (optical character recognition) từ các tài liệu đã quét.

Thử nghiệm quét xấp tài liệu nhiều trang, Test Lab nhận thấy máy có thể lưu chung một tập tin PDF nhiều trang rất tiện lợi để lưu trữ. Về chất lượng hình ảnh nhìn chung, máy quét Plustek SmartOffice PS288 đạt điểm rất tốt. Máy hỗ trợ quét tài liệu ở các chế độ đơn sắc, thang độ xám và chế độ màu

Tài liệu đơn sắc quét ở độ phân giải chuẩn 200 dpi có chất lượng chữ tương đối rõ, dễ đọc, nhưng vẫn còn hiện tượng viền chữ bị "bể".

Khi nâng độ phân giải lên mức cao nhất 600 dpi thì hiện tượng này hầu như được khắc phục hoàn toàn.

Màu sắc của bản quét từ Plustek SmartOffice PS288 có phần đậm và rực rỡ hơn so với bản gốc.

Ở độ phân giải chuẩn 200 dpi, tài liệu đơn sắc có chất lượng chữ tương đối rõ, dễ đọc, nhưng vẫn còn hiện tượng viền chữ bị "bể". Đây cũng là đặc điểm thường thấy ở hầu hết các mẫu máy khác khi quét ở độ phân giải thấp. Tuy nhiên, khi nâng độ phân giải lên mức cao nhất 600 dpi thì hiện tượng này hầu như được khắc phục hoàn toàn. Bù lại thì tốc độ quét sẽ chậm hơn. Ảnh đồ họa quét ở độ phân giải 600 dpi cũng cho chất lượng đẹp, các chi tiết sắc sảo và không bị vỡ hạt. Ngoài ra, Test Lab nhận thấy màu sắc của bản quét từ Plustek SmartOffice PS288 có phần đậm và rực rỡ hơn so với bản gốc.

Máy quét Plustek SmartOffice PS288 đạt tốc độ tổng thể cao trong các thử nghiệm tại Test Lab. Máy chỉ cần chưa đến 8 giây để quét 1 trang văn bản đơn sắc với độ phân giải chuẩn 200 dpi. Đặc biệt, thời gian quét một mặt và hai mặt trong thử nghiệm bằng nhau do máy sử dụng 2 nguồn sáng quét đồng thời, có thể quét cùng lúc cả 2 mặt giấy khi tài liệu chạy qua. Đây cũng là một tính năng rất hữu ích khi văn phòng của bạn cần quét một số lượng lớn tài liệu 2 mặt, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian quét. Ảnh màu 10 x 15cm và ảnh A4 quét ở độ phân giải cao nhất 600 dpi mất lần lượt 25 giây và 39 giây để hoàn thành. Trong khi thời gian để quét danh thiếp và thẻ ATM đều cùng là 17 giây. 

Trong quá trình thử nghiệm, Test Lab nhận thấy máy hoạt động rất êm đồng thời cũng không xuất hiện tình trạng kẹt giấy nhất là đối với các loại tài liệu dày như danh thiếp, CMND hay thẻ ATM.

Nhìn chung, với khả năng quét 2 mặt tự động, chất lượng quét tốt cùng gói phần mềm đi kèm dễ sử dụng, máy quét Plustek SmartOffice PS288 sẽ đáp ứng tốt nhu cầu quét và lưu trữ mọi loại tài liệu cho người dùng văn phòng bận rộn.

(Theo PCW VN)





Tư vấn